Tìm hiểu dịch vụ giao hàng nhanh là gì?
Tìm hiểu dịch vụ giao hàng nhanh là gì?
Dịch vụ giao hàng nhanh là loại hình vận chuyển được ưa chuộng hiện nay. Nhằm giúp quá trình vận chuyển sản phẩm từ nhà cung cấp đến khách hàng nhanh chóng hơn. Vậy dịch vụ giao hàng nhanh là gì? Lợi ích, quy cách hoạt động như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.
Dịch vụ giao hàng nhanh là gì?
Dịch vụ giao hàng nhanh là dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác trong thời gian nhanh nhất.
Hiện nay, nhu cầu vận chuyển hàng hóa nhanh ngày càng tăng. Chính vì thế, có nhiều công ty giao hàng nhanh được thành lập để đáp ứng nhu cầu này.
Theo đó, quá trình nhận hàng, vận chuyển, giao hàng sẽ do công ty vận chuyển phụ trách. Còn với khách hàng, chỉ cần chi trả khoản chi phí cho đơn vị vận chuyển.
Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh
Dịch vụ giao hàng nhanh ra đời sau dịch vụ giao hàng truyền thống. Tuy nhiên, được nhiều người sử dụng nhiều hơn cả. Bởi sử dụng dịch vụ này sẽ mang đến nhiều lợi ích như sau:
- Tiết kiệm thời gian:
Thực tế, sự xuất hiện dịch giao hàng nhanh ở nước ta gắn liền với hình thức mua hàng Online. Với ưu điểm về tốc độ nên dịch vụ này đã phát triển nhanh chóng. Nhờ đó, quá trình vận chuyển hàng hóa trở nên dễ dàng hơn.
Chính vì thế, sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh sẽ giúp các cá nhân, đơn vị tiết kiệm thời gian đáng kể. Đây cũng chính là ưu điểm nổi bật của loại hình dịch vụ này.
- An toàn với hàng hóa:
Giao hàng nhanh còn được đánh giá là dịch vụ có tính an toàn cao nhất. Bởi quá trình vận chuyển sử dụng phương tiện, thiết bị hiện đại nhất. Nên không xảy ra tình trạng hỏng hóc, dập vỡ hàng hóa.
- Tiết kiệm chi phí:
Một trong những lợi ích khi sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh đó là tiết kiệm chi phí. Mặc dù khách hàng phải chi trả cước phí khá cao. Tuy nhiên, với thời gian tiết kiệm được bạn sẽ có thời gian để tạo các giá trị vật chất khác.
Hướng dẫn cách gửi hàng giao hàng nhanh
Sử dụng dịch vụ giao hàng khá đơn giản, nếu bạn gửi bưu phẩm mà không cần thu tiền hộ. Lúc này, bạn chỉ cần đóng gói và ra bưu cục giao hàng nhanh để gửi.
Còn với shop online, quá trình gửi giao hàng nhanh sẽ diễn ra như sau:
- Bước 1: Đóng gói hàng hóa:
Trước khi gửi giao hàng nhanh, bạn cần phải đóng gói kỹ càng. Với những sản phẩm không vỡ như quần áo thì có thể đóng bằng bìa carton. Nên gia cố bằng mút, xốp để không xảy ra hư hỏng khi vận chuyển.
Nếu hàng hóa là thực phẩm hay chứa chất lỏng cần bọc kín bằng bằng chất liệu chống thấm. Với hàng dễ vỡ, bạn nên ghi chú “hàng dễ vỡ” để được shipper lưu ý trong quá trình vận chuyển.
Bước 2: Tạo đơn trên hệ thống:
Nếu chưa tạo đơn trên các hệ thống, các bạn có thể mang hàng hóa ra bưu cục giao hàng nhanh. Tại đây, sẽ có nhân viên hướng dẫn bạn tạo đơn đơn giản, hiệu quả.
Khi tạo đơn, bạn có thể lựa chọn gửi hàng tại điểm gửi hàng nhanh. Trường hợp này, bạn sẽ tự mang hàng hóa đến điểm giao dịch. Hoặc bạn chỉ cần cung cấp địa chỉ Shipper sẽ liên hệ và đến tận nơi để nhận hàng hóa.
- Bước 3: Theo dõi đơn hàng giao hàng nhanh:
Sau khi đã giao hàng hóa cho bên vận chuyển, shipper sẽ trực tiếp vận chuyển đến người nhận. Lúc này, bạn có thể theo dõi quá trình vận chuyển qua phần mềm.
Nếu hệ thống báo giao hàng thành công, đồng nghĩa với việc đơn hàng đã được giao cho khách hàng.
- Bước 4: Nhận tiền từ giao hàng nhanh:
Sau khi giao hàng, shipper sẽ thu tiền hộ cho chủ shop. Tiền sẽ được cộng dồn và chuyển khoản vào thời gian nhất định trong tuần.
Lưu ý khi sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh
Mặc dù dịch vụ giao hàng nhanh mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển sẽ phát sinh một số bất cập. Trong đó, phổ biến nhất là tình trạng hủy đơn.
Vậy phải làm thế nào để tránh những tình trạng như vậy? Dưới đây là một số lưu ý cho các bạn khi sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh.
- Xác nhận cụ thể địa chỉ người nhận:
Để quá trình giao hàng diễn ra thuận lợi và đúng tiến độ. Các bạn cần yêu cầu khách hàng cung cấp chính xác địa chỉ người nhận và người gửi.
Theo đó, cần đảm bảo có đầy đủ những thông tin sau:
+ Số nhà;
+ Tên đường;
+ Tên phường (xã);
+ Tên quận (huyện);
+ Tên thành phố (Thị xã) – Tên tỉnh.
Có như vậy, shipper sẽ dễ dàng tìm kiếm địa chỉ nhận và giao hàng dễ dàng, chính xác.
Gọi xác nhận trước khi giao hàng:
Gọi điện xác nhận trước khi giao hàng là điều cần thiết. Nhằm tránh tình trạng “bùng” hàng.
Không những thế, việc liên hệ với khách hàng còn giúp thể hiện sự quan tâm với khách hàng. Cũng như giúp khách hàng chuẩn bị tài chính, sắp xếp thời gian để nhận hàng.
Thời điểm nên gọi cho khách hàng đó là khi hàng sắp được giao tới. Nếu khách hàng bận không nhận được hàng. Bạn có thể yêu cầu đơn vị vận chuyển giao ở lần tiếp theo.
Cân nhắc phí giao hàng:
Các bạn cần căn cứ vào khoảng cách, trọng lượng hàng hóa, thời gian giao hàng… Từ đó, đưa ra mức phí phù hợp.
- Chọn lựa nhà cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chuyên nghiệp:
Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh. Do đó, bạn nên cân nhắc để hợp tác với đơn vị uy tín và chuyên nghiệp. Bởi quá trình vận chuyển đảm bảo, uy tín, an toàn. Sẽ giúp bạn tạo được sự tin tưởng với khách hàng.
Hy vọng qua những thông tin trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ dịch vụ giao hàng nhanh là gì. Cũng như quy trình giao hàng nhanh. Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ vận chuyển nhanh, uy tín thì giao hàng nhanh là gợi ý tốt nhất cho bạn.
Chuyển nhà trọn gói Kiến Vàng là thương hiệu chuyển nhà uy tín tại Hà Nội. Chuyên cho thuê taxi tải chuyển nhà, xe tải chở hàng đủ loại kích thước thùng và tải trọng.
Dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói Kiến Vàng Chính Hãng. Chuyển văn phòng giá rẻ giảm 25 – 50% cho mọi Doanh Nghiệp, không phát sinh phí, phục vụ 24/7.