Công ty bạn sắp chuyển địa điểm đến văn phòng mới nhưng bạn đang băn khoăn không biết nên tự chuyển hay sử dụng dịch vụ chuyển văn phòng? Chọn phương án nào thì tiết kiệm chi phí, thời gian nhanh chóng và đảm bảo an toàn cho tài sản của công ty? Hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây để chọn được phương án chuyển văn phòng phù hợp với công ty bạn.

tu-chuyen-van-phong-tron-goi

Khi nào bạn nên tự chuyển văn phòng?

Nếu công ty bạn có đủ những điều kiện sau đây thì bạn và các nhân viên của mình có thể tự chuyển văn phòng để tiết kiệm chi phí:

+ Đồ đạc, thiết bị không quá nhiều; không có nhiều đồ đạc kích thước cồng kềnh, nặng nề.

+ Địa hình văn phòng chuyển đi hoặc chuyển đến không quá khó khăn cho việc vận chuyển đồ đạc và bạn có thể tự đảm nhận được.

+ Công ty bạn có nhiều thời gian để dọn dẹp đồ đạc và chuyển đi.

+ Nhân viên của bạn đủ sức khỏe, có kinh nghiệm và khả năng tháo lắp các thiết bị văn phòng như tủ tài liệu, điều hòa, vách ngăn văn phòng…

+ Khi bạn và nhân viên có thể sắp xếp thực hiện việc chuyển văn phòng mà không làm ảnh hưởng đến công việc của công ty.

Nếu tự chuyển văn phòng, bạn cần lên kế hoạch cẩn thận từ việc định ngày chuyển, lên danh sách đồ đạc cần chuyển, chuẩn bị dụng cụ đóng gói, thuê xe tải cho đến quá trình vận chuyển trên đường, tháo dỡ đồ đạc và lắp đặt tại văn phòng mới.

Bạn hãy lên dánh sách đồ đạc, thiết bị cần chuyển, liệt kê việc cần làm và phân công cụ thể công việc cho từng phòng, ban để việc chuyển văn phòng được tiến hành nhanh gọn, suôn sẻ và đảm bảo an toàn. Cần chuẩn bị đầy đủ mọi dụng cụ, phương tiện cần thiết để đóng gói, vận chuyển đồ đạc. Bạn có thể mua thùng carton, băng dính, keo, thùng xốp, các dụng cụ liên quan ở các đại lý, ở và thông thường, những vật dụng này giá cả khá rẻ.

Tự chuyển văn phòng là công việc vất vả, tốn nhiều thời gian, công sức của bạn và các nhân viên. Nếu không cẩn thận có thể làm hư hỏng đồ đạc, thiết bị, gây tổn thất cho công ty. Vì thế, nếu muốn tự chuyển văn phòng bạn nên cân nhắc kỹ và lên kế hoạch cẩn thận để đảm bảo việc chuyển văn phòng tiến hành an toàn và nhanh chóng.

Khi nào bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói?

Hiện nay, dịch vụ chuyển văn phòng được nhiều khách hàng ưa chuộng vì nó mang lại nhiều tiện ích. Dịch vụ này giúp các công ty chuyển văn phòng nhanh chóng, an toàn, không ảnh hưởng đến việc kinh doanh làm ăn mà cả sếp và nhân viên không phải tốn bất cứ chút sức lực nào.

Nếu công ty bạn đang gặp phải những vấn đề này khi chuyển văn phòng thì lựa chọn sáng suốt là nên nhờ đến sự giúp đỡ của dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói:

+ Công ty nhiều phòng ban mà đồ đạc, thiết bị lại quá nhiều, trong đó đa phần là thiết bị điện tử điện lạnh quan trọng, đồ đạc kích thước cồng kềnh.

+ Nhân viên đông nhưng chỉ quen làm việc bàn giấy, máy tính, không đủ sức khỏe để khuân vác hay không có kỹ năng, kinh nghiệm đóng gói, lắp đặt đồ đạc.

+ Công ty bạn đang có những hợp đồng, dự án quan trọng và bạn muốn nhanh chóng chuyển đến văn phòng mới để công ty nhanh chóng ổn định hoạt động ở địa điểm mới và nhân viên bắt tay ngay vào công việc.

+ Văn phòng cũ hoặc mới của công ty bạn ở những tòa nhà cao tầng hay có đường đi vào chật hẹp, khó vận chuyển đồ đạc.

Khi thuê dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói, bạn chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí nhất định nhưng được lợi rất nhiều thứ: Đồ đạc được vận chuyển nhanh chóng, an toàn, giúp tiết kiệm thời gian vàng bạc của công ty; không lãng phí sức lực của nhân viên như khi tự chuyển văn phòng mà thời gian đó họ làm việc và tạo ra nhiều lợi ích cho công ty.

Trên thị trường có nhiều đơn vị chuyển văn phòng trọn gói cho bạn lựa chọn và họ đưa ra mức giá hấp dẫn để thu hút khách hàng, giúp bạn chuyển văn phòng nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Hãy chọn cho công ty mình dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp, đáng tin cậy để đảm bảo chuyển văn phòng đúng tiến trình mà đồ đạc công ty luôn an toàn.