Đánh giá bài viết này

Lựa chọn văn phòng mới không phải là chuyện đơn giản, đòi hỏi bạn cần có sự nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng. Tuy nhiên với những tiêu chí lựa chọn văn phòng đơn giản dưới đây, bạn sẽ cảm thấy việc chuyển văn phòng mới dễ dàng hơn bao giờ hết.

  1. Tiêu chí lựa chọn văn phòng mới: Quan tâm đến vị trí

Đây được xem là tiêu chí quan trọng đầu tiên khi bạn quyết định chuyển văn phòng. Theo đó bạn cần lưu ý rằng, vị trí của văn phòng mới phải có hướng và phong thuỷ tốt, đặc biệt thuận tiện cho việc kinh doanh cũng như quảng cáo thương hiệu và giao dịch.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm tới các yếu tố: sạch sẽ, ánh sáng đầy đủ, cảnh quan tươi đẹp, giao thông thuận lợi,… Một điều nữa bạn cũng không nên bỏ qua đó là vấn đề ngập lụt. Hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nội có khá nhiều đoạn đường khi mưa lớn thường bị ngập lụt như Thợ Nhuộm, Phố Quang Trung, phố Bạch Mai, Trương Định,…). Có khá nhiều người kiêng khi chọn văn phòng ở những vùng bị ngập lụt.

Khi lựa chọn vị trí văn phòng mới, bạn cũng nên tìm những địa điểm không quá xa văn phòng cũ để tiết kiệm được chi phí khi sử dụng dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói. Đồng thời còn tạo thuận lợi cho người lao động trong việc di chuyển tới chỗ làm mới mỗi ngày.

  1. Diện tích văn phòng và chất lượng quản lý

Một tiêu chí khi lựa chọn văn phòng mới mà bạn cũng cần quan tâm đó là diện tích phòng. Điều này sẽ được xác định dựa trên số lượng nhân viên và kế hoạch phát triển trong tương lai của công ty.

Trên thực tế, diện tích trung bình cho không gian làm việc mà các doanh nghiệp có thể đáp ứng cho nhân viên là 4m2/ người (trong đó, bao gồm cả diện tích kỹ thuật, bộ phận công cộng, bộ phận phụ trợ khác).

Có một điểm cần lưu ý đó là, có trường hợp bạn sẽ phải chi trả diện tích văn phòng sở hữu cùng với diện tích sử dụng chung như lối đi, khu vệ sinh, hành lang,…

  1. Giá thuê văn phòng và các dịch vụ, chi phí cộng thêm

Một tiêu chí không kém phần quan trọng khi lựa chọn văn phòng mới đó chính là giá cho thuê. Yếu tố này còn tùy thuộc vào văn phòng đó có gần trung tâm hay không, diện tích là bao nhiêu và các trang thiết bị trong tòa nhà như thế nào,…

Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng giá thuê nhà của tư nhân mức thuế khoảng 23 % còn thuê văn phòng sẽ chịu mức thuế là 10%, tùy theo từng khu vực. Vì vậy chuyển văn phòng trọn gói Kiến Vàng khuyên bạn rằng việc giá thuê đã bao gồm thuế hay chưa cần làm rõ ngay từ đầu để tránh những mâu thuẫn có thể nảy sinh về sau.

Bên cạnh đó, khi chọn thuê văn phòng bạn đừng quên đến các dịch vụ cộng thêm như phí quản lý, chỗ để xe – giá cả & số lượng, thời gian sửa chữa và trang trí văn phòng,… Bạn đừng ngần ngại thương lượng nhằm và giá cả và những chi phí này để có được một văn phòng tốt nhất cho công ty với mức chi phí phù hợp nhất.

  1. Tiêu chí khi lựa chọn văn phòng mới: Đảm bảo các trang thiết bị văn phòng

Chắc chắn các nhân viên sẽ rất sốt ruột khi làm việc trong những tòa nhà cũ, lại phải mỏi chân chờ đợi thang máy hay đi tìm phòng vệ sinh,… Vì vậy đối trang thiết bị văn phòng, bạn cần lưu ý về thang máy, hệ thống điều hòa, tầng hầm,, phòng vệ sinh,… Một phòng làm việc trống trơn hay nhà vệ sinh rỉ nước sẽ gây cảm giác khó chịu. Đó sẽ là điều mà ít nhân viên nào chịu được.

5. Phải đảm bảo về mặt pháp lý

Để chọn được văn phòng cho thuê chất lượng nhất bạn cũng đừng quên xem xét thủ tục pháp lý, giảm thiểu rủi ro, đi kèm cùng với giá cả ổn định, hợp lý, cũng là một tiêu chí doanh nghiệp nên lưu ý.

Sau đây là quy trình thuê văn phòng giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro hay gặp phải một chủ nhà không đáng tin cậy như sau:

Đầu tiên lựa chọn một chủ nhà có uy tín, bạn cần thấy được những bằng chứng cho thấy việc kinh doanh sẽ diễn ra thuận lợi. Sau đó khảo sát tài chính của chủ nhà, để từ đó đưa ra thỏa thuận thuê với điều kiện thuận lợi nhất.

Sau khi lựa chọn được văn phòng mới phù hợp thì việc làm tiếp theo chính là chuyển văn phòng và lựa chọn dịch vụ chuyển văn phòng uy tín. Hiện nay chuyển văn phòng trọn gói Kiến Vàng là một trong công ty vận chuyển lớn tại Hà Nội với 4 cơ sở tại: Kim Ngưu, Giải Phóng, Nguyễn Khang và Nguyễn Văn Cừ (Long Biên).

Chúng tôi tự hào đơn vị  mang lại dịch vụ taxi tải chuyển văn phòng uy tín nhất, tốt nhất và giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Mọi tư vấn bạn có thể liên hệ hotline 097 880 4466 – (0243)996 4566 để được hỗ trợ nhanh nhất.