Đánh giá bài viết này

Chuyển văn phòng là công việc rất đơn giản, chỉ cần đóng gói đồ đạc cho vào thùng, chuyển lên xe và chở đến địa chỉ mới? Trái lại, việc chuyển văn phòng không đơn giản chút nào và luôn khiến các chủ doanh nghiệp đau đầu tính toán mỗi khi phải chuyển công ty đến địa điểm mới. Nếu không tính toán kỹ lưỡng sẽ khiến doanh nghiệp tốn kém nhiều chi phí, thời gian lại lãng phí công sức của nhân viên.

sai-sot-khi-chuyen-van-phong
Khi chuyển văn phòng bạn dễ mắc phải những sai làm như dự toán sai kinh phí, tính toán thời gian không chính xác, lãng phí sức lực của nhân viên

  1. Dự trù sai kinh phí vận chuyển

Bạn sẽ dễ mắc phải sai lầm này khi tự mình chuyển văn phòng hoặc thuê phải dịch vụ chuyển văn phòng kém uy tín. Tự chuyển văn phòng không phải ai cũng có chuyên môn, kinh nghiệm nên khó có thể tính toán hết được kinh phí cần bỏ ra: Mua thùng hộp, băng keo để đóng gói đồ đạc, dụng cụ nâng chuyển đồ đạc, thuê thợ tháo dỡ đồ mộc, điều hòa, két sắt, thuê xe tải… Đó là chưa kể đến những chi phí phát sinh thực tế khi vận chuyển mà bạn chưa tính toán hết được. Vì thế, việc dự toán kinh phí vận chuyển dễ xảy ra và việc chi phí bị đội lên là điều khó tránh khỏi.

Nếu bạn thuê phải dịch vụ chuyển văn phòng kém uy tín cũng dễ gặp phải tình huống chi phí phát sinh nhiều sau vận chuyển. Có thể đơn vị đó đưa ra mức giá cả không rõ ràng trong hợp đồng hoặc chặt chém, vòi vĩnh thêm tiền sau khi vận chuyển và hậu quả là công ty bạn lại mất thêm một khoản tiền oan không đáng có. Vì thế, bạn cần sáng suốt và cẩn thận khi chọn dịch vụ chuyển văn phòng; hãy tham khảo trên Internet, người thân, bạn bè, tìm hiểu kỹ thông tin về công ty đó để chọn được đơn vị chuyển văn phòng uy tín, chất lượng.

  1. Tính toán thời gian không chính xác

Công ty bạn đã xem ngày tốt hợp phong thủy để tiến hành chuyển văn phòng đến địa điểm mới, xem giờ tốt để chuyển đồ đạc vào văn phòng mới nhưng khó có thể thực hiện được theo kế hoạch. Rồi những kế hoạch, công việc của công ty đành phải hoãn lại vì thời gian chuyển văn phòng không chính xác như kế hoạch, dự định.

Nguyên nhân có thể do đồ đạc của công ty quá nhiều nên nhân viên đóng gói, vận chuyển mãi chưa hết. Nhân viên chỉ quen ngồi bàn giấy không có kỹ năng đóng gói, vận chuyển đồ đạc nên mất nhiều thời gian để vận chuyển, sắp xếp ở văn phòng mới. Thời tiết hôm chuyển văn phòng mưa nắng thất thường, tắc đường, kẹt xe trên đường đi; bên cho thuê xe tải vận chuyển không đúng lịch hẹn. Tất cả những nguyên nhân này sẽ khiến kế hoạch chuyển văn phòng của công ty bạn khó có thể tiến hành đúng như thời gian dự định.

  1. Lãng phí công sức của nhân viên

Nhiều công ty vì tiết kiệm chi phí nên huy động tất cả nhân viên tự chuyển đồ đạc, thiết bị. Nhưng bạn đã tính toán, cân nhắc những thứ được và mất vì tâm lý tiết kiệm này hay chưa? Chỉ tiết kiệm được một khoản tiền nhưng bạn lại lãng phí rất nhiều thứ đó là sức lực của nhân viên, thời gian, chi phí hỏng hóc đồ đạc vì nhân viên không có kỹ năng đóng gói, tháo lắp, vận chuyển.

Bạn nghĩ rằng huy động nhân viên chuyển văn phòng vào ngày cuối tuần để không ảnh hưởng đến công việc của công ty nhưng nhân viên vì làm việc quá sức nên đến mấy hôm sau vẫn không thể tiếp tục công việc chuyên môn vì quá mệt mỏi. Nhân viên không có kỹ năng đóng gói, vận chuyển, lắp đặt đồ đạc nên dễ xảy ra sự cố đổ vỡ, hỏng hóc mà chi phí sửa chữa, mua mới bạn là người phải chịu. Đó là chưa kể đến trong khi khiêng vác đồ đạc còn dễ xảy ra tai nạn cho các nhân viên của bạn.

Việc liệt kê những sai lầm dễ mắc phải khi chuyển văn phòng sẽ giúp bạn tính toán và có kế hoạch cẩn thận khi công ty bạn chuẩn bị chuyển văn phòng. Hãy cân nhắc đến việc thuê dịch vụ chuyển nhà, văn phòng để họ giúp bạn chuyển văn phòng nhanh chóng, tiết kiệm kiệm thời gian và sức lực thay vì tự mình đảm nhận công việc chuyển văn phòng vất vả. Và hãy lựa chọn sáng suốt để chọn được dịch vụ chuyển văn phòng uy tín, chất lượng.