Đánh giá bài viết này

Chuyển văn phòng là một công việc vô cùng quan trọng, vì nó không chỉ ảnh hưởng tới một cá nhân mà còn là một tập thể, vì vậy bạn cần phải thận trọng từng bước một, tránh mọi sai sót có thể xảy ra. Khi các công ty, doanh nghiệp chuyển văn phòng sang địa điểm mới thì họ mong muốn một nơi có quy mô phù hợp hơn, môi trường hay thị trường thuận lợi và tiềm năng.. Bên cạnh cân nhắc môi trường làm việc mới, những người chủ còn đối mặt với câu hỏi ”Liệu có nên tự mình chuyển văn phòng không?”. Chúng ta hãy cùng nhau phân tích những mặt lời, hại của công việc này nhé!

1. Lợi ích của việc tự chuyển văn phòng

Có lẽ cái lợi duy nhất ta nhìn thấy được là việc tiết kiệm được chi phí. Thay vì việc phải bỏ một số tiền khá lớn để thuê các dịch vụ vận chuyển, thì bằng việc “tự túc”, ta có thể giảm bớt được sự hao phí này – khi mà việc chuyển sang một địa điểm mới đã tiêu tốn khá nhiều ngân sách. Tuy nhiên, ta chỉ nên tự chuyển khi:

  • Đồ đạc, các trang thiết bị trong phòng bạn không quá nhiều.
  • Công ty bạn có nhiều thời gian để dọn dẹp đồ đạc và chuyển đi.
  • Các nhân viên của bạn có đủ sức khỏe, có kinh nghiệm hay khả năng tháo lắp các thiết bị văn phòng.
  • Khi bạn và các nhân viên của mình sắp xếp được công việc, cân bằng mọi thứ để có đủ thời gian để chuyển văn phòng.


Tự chuyển văn phòng giúp giảm bớt chi phí

2. Những vấn đề có thể gặp phải của việc tự chuyển văn phòng

  • Tiêu phí nhiều thời gian do chúng ta không có các yếu tố chuẩn về việc thứ tự chuyển dọn, mọi người thường đóng gói, chuyển mọi thứ không theo một quy trình nào do đó dễ gây ra việc lộn xộn và mất nhiều thời gian quý báu.
  • Đặc điểm của các văn phòng làm việc là có nhiều tài liệu cùng trang thiết bị khác nhau, đặc biệt là những máy móc điện tử. Việc các nhân viên của chính công ty đó, những người không có kinh nghiệm trong việc đóng gói vận chuyển thì đồ vật dễ bị hư hỏng do quá trình chuyển dọn không chuẩn, tháo lắp không đúng yêu cầu kỳ thuật. Thậm chí nếu trong quá trình vận chuyển xảy ra va chạm mạnh, rơi rớt, bạn phải tốn rất nhiều tiền để sửa chữa.

Vậy tại sao bạn lại để nhân viên của mình tự chuyển văn phòng? Tại sao bạn lại để bản thân mình biến thành một ông sếp khó tính và keo kiệt trong khi mọi người không biết đóng gói đồ đạc thế nào, xếp xong cái này thì thiếu cái kia, thời gian dành cho việc chuyển văn phòng quá ít mà công việc của công ty lại quá bận rộn. Và còn nhiều hơn thế những rắc rối mà bạn sẽ gặp phải khi tự chuyển văn phòng. Chính vì những bất lợi, rủi ro như vậy, việc sử dụng đến các dịch vụ chuyển văn phòng thật đúng đắn và hợp lí, công việc tưởng chừng khó khăn này trở nên nhẹ nhàng, dễ dàng hơn bao giờ hết.

3. Những lợi ích của việc dùng đến các dịch vụ chuyển văn phòng

  • Tiết kiệm được thời gian chuyển văn phòng:  Khi bạn tự chuyển dọn, phần lớn các công việc như tháo dỡ hay đóng gói sẽ lấy đi của bạn một lượng thời gian rất lớn. Nhưng khi sử dụng dịch vụ của các công ty, với tay nghề chuyên nghiệp và quy trình chuẩn, các công đoạn trên sẽ được những đội ngũ nhận viên chuyển dọn thực hiện một cách chuyên nghiệp và vô cùng nhanh chóng.
  • An toàn hơn cho các món vật dụng: Các loại máy móc như máy tính, máy in hay các món đồ nội thất lớn khi bạn tự chuyển dọn dễ gặp phải những rủi ro không đáng có. Nhưng đến với dịch vụ uy tín thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về trang thiết bị trong văn phòng công ty của bạn. Bên cạnh đó, nếu khi đóng gói, tháo dỡ, vận chuyển hàng hóa xảy ra mất mát, hư hỏng, bể vỡ thì công ty dịch vụ có trách nhiệm phải đền bù cho bạn ( thường tính theo giá thị trường tại thời điểm hiện tại).

Các dịch vụ chuyển văn phòng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều

Bài viết trên hẳn sẽ hữu ích cho những người chủ vẫn đang phân vân về “Liệu có nên tự mình chuyển văn phòng hay không?”. Và việc tìm cho bản thân và công ty một dịch vụ uy tín vô cùng dễ dàng, có thể thông qua công cụ tìm kiếm trên Internet hoặc nhờ sự giới thiệu của người quen. Chúc bạn thành công!