Đánh giá bài viết này

Nếu doanh nghiệp của bạn đang trên đà phát triển nhưng lại đang “tọa lạc” trên khu vực ngoại thành không mấy thuận lợi cho công việc làm ăn thì đã đến lúc bạn nên cân nhắc về việc chuyển văn phòng làm việc của mình về khu vực bên trong hoặc trung tâm thành phố (nội thành).

1. Tại sao ngày càng có nhiều văn phòng muốn chuyển từ ngoại thành vào nội thành?

Ngoại thành là vùng bao quanh thành phố, còn được gọi là ngoại ô. Việc ở bên “rìa thành phố” khiến các doanh nghiệp gặp không ít khó khăn về giao thông cũng như thị trường khách hàng. Trong khi đó, nội thành là khu vực trung tâm hay xung quanh trung tâm của thành phố, là những khu vực tập trung đông nhất dân cư nhất. Vì vậy, đây là khu vực có nhiều phương tiện tiện lợi nhất phục vụ cho con người, đồng thời có giao thông vô cùng thuận lợi. Điều đó giúp những doanh nghiệp tập trung thu hút sự đầu tư hơn cũng như có thêm được tập khách hàng tiềm năng hơn. Chính vì thế, các chủ doanh nghiệp thật sự nên suy nghĩ về việc chuyển văn phòng của mình đến một nơi “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” như vậy.

2. Những điều cần làm trước khi chuyển văn phòng:

  • Lên danh sách đồ đạc:

Đây là một quan trọng  trước khi tiến hành công việc chuyển văn phòng. Việc này là việc quan trọng hàng đầu giúp bạn kiểm kê được tài sản công ty mình, ngoài ra trong lúc kiểm kê đồ đạc bạn có thể biết được đồ nào nên giữ , đồ nào nên bỏ.

  • Sắp xếp giấy tờ:

Sắp xếp riêng các giấy tờ quan trọng của công ty vào một nơi riêng biệt, các bạn có thể tự vận chuyển chúng đi sang cơ sở mới, hoặc cũng có thể đánh dấu cẩn thận rồi giao lại cho đội ngũ vận chuyển trọn gói.

 

Bạn nên lên danh sách trước khi chuyển văn phòng

3. Cách chuyển văn phòng nhanh gọn nhất:

Dù là văn phòng nhỏ hay lớn bao nhiêu đi chăng nữa, chắc hẳn đều rất nhiều những tài liệu, dụng cụ cần phải di dời. Điều đó khiến việc tự di chuyển sẽ vô cùng khó khăn và không thể tránh được những rủi ro trên đường chuyển văn phòng. Nên việc nhờ đến các dịch vụ di chuyển văn phòng là phương thức nhanh gọn nhất, vô cùng đúng đắn và hợp lí.

Không phải ngẫu nhiên, dịch vụ chuyển văn phòng trở nên sôi động trong thời gian trở lại đây. Để nói về ưu điểm nhất của loại hình này, bạn cần biết đến 3 điều sau:

  • Tiết kiệm thời gian cho khách hàng
  • Tiết kiệm nhân lực và vật lực
  • Giải quyết triệt để các khó khăn về phương tiện di dời, vận chuyển.

Đầu tiên, bạn cần chọn cho mình dịch vụ chuyển văn phòng tốt nhất. Có thể qua người thân, bạn bè hoặc trên mạng Internet, bạn lên danh sách các công ty vận tải có cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói nổi bật, có phản hồi tốt từ các khách hàng cũ.

Sau đó, bạn liên hệ đến mỗi công ty để được tư vấn về dịch vụ, giá cả, khuyến mại, …Từ đó, bạn sẽ so sánh sự hơn kém giữa dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói của các công ty về các mặt. Hơn nữa, qua đó, bạn cũng có thể đánh giá được phần nào chất lượng dịch vụ của họ qua thái độ và cách giao tiếp với khách hàng.

Và khi đã tìm cho mình được một dịch vụ hợp lý, kí kết hợp đồng, bạn cần hiểu rõ các điều khoản về bồi thường thiệt hại nếu xảy ra hư hỏng trong quá trình vận chuyển, để có thể tận dụng tối da quyền lợi của công ty mình khi sử dụng dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói.

Các dịch vụ chuyển văn phòng giúp bạn trong việc đóng gói và sắp xếp

Việc chuyển văn phòng từ ngoại thành là một công việc vô cùng quan trọng. Nó mang lại lợi ích to lớn cho công ty, doanh nghiệp của bạn. Chính vì vậy, hãy cân nhắc thật kĩ và chọn cho mình phương thức nhanh gọn nhất, tiện lợi nhất. Chúc bạn thành công!